image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 61
  • Tất cả: 1523
Nỗ lực trong dạy học STEM của trường PTDTBT Tiểu học Cà Dy
Lượt xem: 79

Năm học 2023-2024, Phòng GDĐT huyện Nam Giang ban hành công văn số 248/PGDĐT ngày 02/8/2023 về hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong giáo dục Tiểu học. Đây là năm đầu tiên các em học sinh trường PTDTBT Tiểu học Cà Dy được khám phá, trải nghiệm ứng dụng các nội dung, bài học tạo ra sản phẩm học tập từ thực tiễn.

Sáng ngày 21/5/2024, Tại trường Tiểu học Zơ Nông, Phòng GDĐT huyện Nam Giang tổ chức Hội thi trưng bày sản phẩm Stem cấp Tiểu học năm học 2023-2024.

anh tin bai

Gian trưng bày sản phẩm STEM trường PTDTBT Tiểu học Cà Dy

Tại không gian trưng bày Sản phẩm Stem, các em học sinh Tiểu học Cà Dy bày biện các sản phẩm được làm từ những vật liệu có sẵn trong cuộc sống hàng ngày. Dưới sự hỗ trợ, hướng dẫn của thầy cô giáo, các em đã tận dụng những nguyên vật liệu phế thải hàng ngày có thể tái chế để tái sử dụng và dễ tìm kiếm như hộp nhựa, bìa các tông, tấm xốp hay những que kem, tre nứa, vỏ lon nước ngọt, khay đựng C… để tạo ra các sản phẩm Stem có tính sáng tạo và ứng dụng cao trong cuộc sống như: Mô hình Lăng Bác Hồ, Mô hình Rô Bốt, Sản phẩm bình giữ nhiệt, Sản phẩm rạp chiếu bóng mini.

Dưới bàn tay khéo léo của các em, các sản phẩm, mô hình đều là những nội dung sáng tạo với nhiều màu sắc sinh động, hấp dẫn vừa tiết kiệm mà lại giảm thiểu rác thải cho môi trường. Các em còn giới thiệu được kiến thức liên quan đến sản phẩm và quan trọng là sản phẩm đó đem lại lợi ích gì cho đời sống hàng ngày. Các em đều tự tin thuyết trình một cách lưu loát về sản phẩm của khối mình. Mỗi sản phẩm của các em học sinh mang đến hội thi có nhiều điều thú vị và mới lạ, các mô hình được làm tỉ mỉ của học sinh. Ban giám khảo đánh giá rất cao về các sản phẩm, mô hình của các em.

anh tin bai

Phần thuyết trình em A Rất Hoài Anh với mô hình Lăng Bác Hồ

anh tin bai

Em BLing Tuệ Minh và A Rất Như Ý Trình bày sản phẩm bình giữ nhiệt

Kết quả: Đơn vị trường PTDTBT Tiểu học Cà Dy với 04 sản phẩm dự thi đạt 02 giải B (Mô hình Lăng Bác Hồ, sản phẩm Rạp chiếu bóng mini), 01 giải C (Mô hình Rô bốt). Kết quả chung cuộc trường PTDTBT Tiểu học Cà Dy đạt giải Khuyến khích toàn đoàn.

anh tin bai

Sản phẩm Mô hình Lăng Bác Hồ và Rạp chiếu bóng miniđạt 02 giải B

anh tin bai

Mô hình Rô Bốt đạt giải C

anh tin bai

Giải Khuyến khích toàn đoàn

Hội thi trưng bày sản phẩm STEM đã tạo nên sân chơi khoa học, bổ ích, lí thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác và các kĩ năng sống theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Học sinh có cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẻ kiến thức qua sản phẩm STEM.

Admin

 image banner                           
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG PTDTBT TIỂU HỌC LA ÊÊ- CHƠ CHUN
Đơn vị chủ quản: Trường PTDTBT Tiểu học La êê - Chơ chun.
Địa chỉ: Xã La êê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.
Điện thoại: 0914781954
Email: thlaee-chochun@gmail.com              
 
ipv6 ready

 

                   Chung nhan Tin Nhiem Mang